CÁC LOẠI GĂNG TAY DÀNH CHO NẤU ĂN
10/09/2024

Nhìn chung, có 3 loại găng tay dùng một lần được sử dụng rộng rãi: găng tay Nitrile, găng tay Latex và găng tay Vinyl. Trong đó, găng tay Nitrile là bền nhất. Găng tay Latex có độ linh hoạt tốt nhất trong khi đó găng tay Vinyl được cung cấp bởi giá cả cạnh tranh nhất và dành cho những yêu cầu bản vệ cơ bản.

Găng tay Latex

Găng tay Latex thường được dùng trong ngàng thực phẩm vì nó có độ linh hoạt, mềm mại và cảm giác cao. Chúng có độ nhạy xúc giác cao, lý tưởng cho các công việc đòi hỏi độ chính xác, chẳng hạn như trang trí hoặc xử lý các nguyên liệu tinh tế. Tuy nhiên, găng tay latex có chứa mủ cao su, vì vậy cần có phương án dự phòng cho những người bị dị ứng với mủ cao su.

Găng tay Nitrile

Găng tay Nitrile là phương án thay thế tuyệt vời của găng tay Latex, nó gần như có sự linh hoạt tương tự và không có rủi ro về dị ứng mủ cao su. Những chiếc găng tay này có khả năng kháng hóa chất, dầu vì vậy chúng phù hợp cho việc chế biến thịt, cắt rau củ và các công việc có tiếp xúc axit thực phẩm. Găng tay Nitrile có độ bền cao, đảm bảo cho việc sử dụng kéo dài.

Găng tay Vinyl

Găng tay Vinyl là sự lựa chọn hoàn hảo về mức giá và dành cho những công việc xử lý và chế biến thực phẩm. Mặc dù chúng không bền và đàn hồi như găng tay Latex và Nitrile, cúng phù hợp cho những công việc thường xuyên đổi găng tay như chuẩn bị bánh sandwich hoặc salad. Găng tay Vinyl không có mủ cao su vì vậy an toàn với những người bị dị ứng mủ cao su.

Polyethylene Gloves

Găng tay poly có độ vừa vặn thấp, được thiết kế cho những công việc đơn giản, nhanh chóng. Chúng thường được dùng cho ngành thức ăn nhanh hoặc phục vụ thức ăn đã chế biến. Chúc có độ bảo vệ thấp vì không được bền như những loại găng khác, giá của chúng thấp vì vậy phù hợp với những nhiệm vụ ngắn hạn.

Găng tay Neoprene

Găng tay Neo chịu được nhiệt độ cao là găng tay lý tưởng cho các công việc liên quan đến thức ăn nóng hoặc chất lỏng. Chúng có thể bảo vệ tuyệt đối với nhiệt nên được dùng nhiều trong việc tiếp xúc với nồi, chảo, bếp nóng. Găng tay neo cũng chống lại hóa chất, dầu, làm cho chúng trở nên linh hoạt và được ứng dụng trong nhiều hoạt động nấu ăn.

Găng tay Cut-Resistant

Găng tay chống cắt là loại găng tay cần thiết cho các công việc có liên quan đến các công cụ sắc nhọn, ví dụ như tỉa hoa quả, phi lê cá hoặc là thái thịt. Những chiếc găng tay này được làm từ vật liệu đặc biệt mang lại khả năng bảo vệ cao chống lại vết cắt và trầy xước. Chúng giúp người đầu bếp làm việc an toàn và tự tin với dao sắc và các dụng cụ cắt khác.

Tin tức - Sự kiện