CÁCH SỬ DỤNG GĂNG TAY NITRILE ĐÚNG CÁCH
04/09/2024

Nhiều người lựa chọn đeo găng tay dùng một lần như một biện pháp bảo vệ hằng ngày, ví dụ như đi mua sắm. Nếu bạn chọn sử dụng găng tay Nitrile, điều quan trọng là phải đeo đúng cách. Nếu không, chúng có thể gây hại nhiều hơn là có lợi.

Găng tay Nitrile thực sự có tác dụng gì?

Bạn không bị ốm vì có vi-rút corona trên da; bạn bị ốm vì vi-rút xâm nhập vào các lỗ chân lông trên mặt. Đó là lý do tại sao chúng ta rửa tay: Nếu vi-rút bám vào tay, bạn phải rửa sạch trước khi chạm vào mặt.

Vì vậy, mục đích của việc đeo găng tay không phải là để giữ vi-rút tránh xa da bạn. Mà là để giữ vi-rút ở bên ngoài găng tay, cho phép bạn tháo găng tay ra và có lại đôi tay sạch sẽ. Tuy nhiên, cách tốt nhất là rửa tay trước và sau khi đeo găng tay, chỉ để đảm bảo bạn không làm nhiễm bẩn găng tay hoặc ngược lại.

Bạn vẫn cần lưu ý đến những gì bạn chạm vào

Nếu bạn chạm vào tay nắm cửa rồi chạm vào mặt, bạn có thể vừa truyền vi-rút vào mặt mình—bất kể bạn có đeo găng tay hay không.

Một rủi ro khi đeo găng tay là mọi người thường nghĩ rằng họ được bảo vệ hoàn toàn, khiến họ vô tình chạm vào cả đồ sạch và đồ bẩn bằng cùng một đôi găng tay. Bạn đã bao giờ thấy ai đó ở cửa hàng bánh sandwich lấy tiền của bạn khi đeo găng tay, sau đó làm bánh sandwich cho người tiếp theo bằng chính đôi găng tay đó chưa? Đó chính xác là điều bạn muốn tránh.

Vì vậy, nếu bạn đi mua sắm khi đeo găng tay, bạn nên tháo găng tay ra trước khi chạm vào điện thoại hoặc ví của mình. Hoặc nếu bạn chạm vào những đồ vật đó khi đang đeo găng tay, hãy đảm bảo vệ sinh sạch sẽ sau đó.

Biết được những nhược điểm của việc đeo găng tay

Mọi thứ đều có ưu và nhược điểm, bao gồm cả việc đeo găng tay. Một nhược điểm đáng kể là găng tay là một phần của PPE mà nhân viên y tế cần để thực hiện công việc của mình một cách an toàn. Cũng giống như chúng ta dành khẩu trang y tế cho các chuyên gia, bạn cũng nên để họ sử dụng găng tay.

Cuối cùng, nếu bạn đang đeo găng tay, hãy vứt bỏ chúng một cách an toàn. Xin hãy bỏ vào thùng rác.

Tin tức - Sự kiện